CREATIVE ENTREPRENEUR INTERVIEW SERIES 4

ทาเคโอะ คิคูชิ ชอบที่จะสังสรรค์กับผู้คนที่หลากหลายสาขาอาชีพเพื่อแลกเปลี่ยนความคิดและอุดมการณ์ซึ่งกันและกัน เวลาที่ได้แลกเปลี่ยนความเห็นทำให้เราได้เห็นมุมมองใหม่ๆเพื่อมาเปิดโลกของเรา ครั้งนี้เราจึงอยากให้ทุกคนได้รู้จักกับ “เพื่อน” คนสำคัญของเรา เจ้าของร้านเครื่องเขียนนำเข้าจากต่างประเทศชื่อดัง STUDIO360 คุณมะปราง และ คุณน้ำหวาน สองนักธุรกิจที่มี Passion และความรักต่อ Stationery ที่วันนี้จะมาแลกเปลี่ยนความคิดและมุมมองทางด้านธุรกิจแฟชั่นและเครื่องเขียนกัน

ร้านเครื่องเขียนที่เกิดจากความรักและหลงไหลใน Stationery และประสบการณ์จากครอบครัวที่ได้หล่อหลอมมาตั้งแต่เด็ก ทำให้เกิดไอเดียทำร้านเครื่องเขียนที่มากกว่าเครื่องเขียนขึ้นมา เป็น STUDIO360 ร้านเครื่องเขียนที่คัดสรรค์สินค้า Stationery ที่มี ทั้งดีไซน์สุดเท่ที่มาพร้อมกับฟังก์ชั่นและคุณภาพดีจากหลากหลาย แบรนด์ในต่างประเทศ ไม่ว่าจะเป็นปากกา KAWECO แบรนด์เครื่องเขียนจากเยอร์มันที่โด่งดังมามากกว่า 100 ปี แบรนด์สมุดอันดับต้นๆของโลกอย่าง leuchtturm1917 แบรนด์เครื่องเขียนดีไซน์น่ารักตามสไตล์ญี่ปุ่นอย่าง ITOYA ไปจนถึง ZEQUENZ แบรนด์จากประเทศไทย สมุดที่ขึ้นชื่อเรื่องการเปิดได้ 360 องศา ที่โด่งดังไกลถึงต่างประเทศ และอีกหลากหลายแบรนด์ที่น่าสนใจให้ทุกคนตื่นตาตื่นใจได้ลองและสนุกกับเหล่า Stationery ชิ้นเยี่ยม

STUDIO360 คำนึงถึงคุณภาพสินค้าไปจนถึงประสบการณ์ของผู้คนที่เดินเข้ามาในร้าน ว่าต้องได้รับประสบการณ์ใหม่ๆในการเลือก ซื้อ Stationery และรู้สึกสบายใจเมื่อเดินเข้ามาในร้าน ได้ลองได้เลือกสิ่งที่ตอบโจทย์ในสไตล์ของแต่ละคนอย่างแท้จริง STUDIO360 เชื่อว่าเครื่องเขียนเป็นมากกว่าเครื่องเขียนแต่เป็นอีกหนึ่ง Accessories ที่จะช่วยเติมเต็มไลฟ์สไตล์และช่วยเสริมภาพลักษณ์ของคนที่ใช้งานได้แสดงความเป็นตัวตนออกมา

ในวันนี้ทั้งสองคนมาในสไตล์ลิ่งสุด Stylish ด้วยไอเท็มจากทาเคโอะ คิคูชิ ในลุคแจ็กเก็ตยีน ที่ทั้งสองคนได้เลือกแจ็กเก็ตยีนในสไตล์ของตัวเองโดยนำมาแมทช์กับเสื้อผ้าในตู้ออกมาได้อย่างลงตัว คุณน้ำหวานมาในเสื้อ Denim Jacket จาก 40KARAT TAKEO KIKUCHI แมทช์ในสไตล์ที่เก๋ไม่เหมือนใครกับเสื้อคอเต่าสีดำและกระโปรงทรง บอลลูน เพิ่มความสนุกด้วยรองเท้าผ้าใบสีขาว คู่กับน้องสาว คุณมะปราง ที่วันนี้มาในลุคสุดเท่ ด้วยการสไตล์ลิ่งแบบ Denim On Denim แมทช์แจ็กเก็ตยีนจากทาเคโอะ คิคูชิ กับกางเกงยีนสีเข้มและเพิ่มความป๊อปให้กับลุคด้วยการสวมเสื้อเชิ้ตขาวทรงเบสิคด้านใน ให้ลุคที่ดู Boyish ตรงกับหนึ่งในคำถามวันนี้ที่เกี่ยวกับความคิดเห็นเกี่ยวกับแฟชั่นการแต่ง ตัวในปัจจุบัน ที่ทั้งสองได้เห็นตรงกันว่าเส้นแบ่งเรื่องเพศในเสื้อผ้าตอนนี้ แทบจะหมดไปอย่าง 100% ผู้หญิงสามารถใส่เสื้อผ้าผู้ชายได้ ผู้ชายก็สามารถสวมใส่แบรนด์เสื้อผ้าผู้หญิงได้เช่นกัน

ในบทสัมภาษณ์ยังมีอีกหลากหลายคำถามที่น่าสนใจต่อมุมมองของธุรกิจ แฟชั่นและเสน่ห์ของเครื่องเขียนในปัจจุบันที่ไม่มีวันหมดไปตามกาลเวลา ให้ทุกคนได้ลองรับฟังและแลกเปลี่ยนความคิด พร้อมกับ Office Tour เดินชมออฟฟิสสายครีเอทีฟสุดเท่ของ STUDIO360 ที่ CREATIVE ENTREPRENEUR INTERVIEW SERIES 4

ทาเคโอะ คิคูชิได้ Challenge ทั้งสองคนให้สไตล์ลิ่งไอเท็มพิเศษที่ Import จากประเทศญี่ปุ่นอย่าง Pullover Hoodie ให้ออกมาในสไตล์ของตัวเอง

คุณมะปรางแมทช์มาใน Monochromatic Look วิธีการแมทช์ชุด โดยการแมทช์ทั้งลุคให้เป็นโทนสีเดียวกัน เป็นวิธีสไตล์ลิ่งง่ายๆ แต่ ได้ลุคออกมาที่ดูโดดเด่น และ Stylish แม้จะเป็นโทนสีที่ไม่ได้ฉูดฉาด โดยคุณมะปรางได้นำ Pullover Hoodie สีเขียวมินต์อ่อน จับเข้ากับ กางเกงสีเขียวมินต์เข้มที่อยู่ในโทนเดียวกัน ตัดด้วยรองเท้าลายจุดทำ ให้ลุคออกมาดูสนุกยิ่งขึ้น

ส่วนคุณน้ำหวานมาในโทนสีทีเรียกได้ว่ามีความเป็น ทาเคโอะ คิคูชิ กับ สีเทา-กรมท่า โทนสีเรียบง่ายคลาสสิค เรียกได้ว่าเป็นการแมทช์สีที่ ‘You can never go wrong with’ ด้วยการจับคู่ Pullover Hoodie สีเทาอ่อนกับกางเกงขากระบอกใหญ่สีกรมท่า และปิดท้าย ด้วยรองเท้า Sneaker สีเทาอ่อน ดูดี เรียบง่าย แต่ดึงดูดสายตา

เรียกได้ว่าหนึ่งในความเหมือนกันของเครื่องเขียนและเสื้อผ้า คือทุกคน สามารถใช้แสดงความเป็นตัวเองออกมาผ่านแฟชั่นและการวาดเขียน ถึงแม้ว่าจะใช้ไอเท็มเดียวกัน ประสบการณ์และตัวตนของแต่ละคน ก็ทำให้ผลลัพธ์ของงานออกมาแตกต่างและ Unique ในแบบของตัวเอง

ดูบทสัมภาษณ์ของคุณน้ำหวานและคุณมะปรางต่อมุมมองของธุรกิจเครื่องเขียนและเแฟชั่นในปัจจุบันต่อได้ที่
CREATIVE ENTREPRENEUR INTERVIEW SERIES 4

สำหรับใครที่สนใจไปเปิดประสบการณ์ใหม่กับ Stationery ที่ไม่เหมือนใครเชิญได้ที่
Takeo Kikuchi Flagship Store Central World ชั้น 1 โซน Eden ถึงวันที่ 2 มกราคม 2565 นี้เท่านั้น
หรือที่ Studio360 Central World ชั้น 5 ครับ