PREMIUM LEATHER FROM TOKYO NOW BANGKOK

หนึ่งในสินค้าที่เป็นที่นิยมที่สุดของ ทาเคโอะ คิคูชิ คงต้องพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าคือสินค้าเครื่องหนัง ไม่ว่าจะเป็นกระเป๋าสตางค์ เครื่องประดับ หรือกระเป๋าที่ใช้ในชีวิตประจำวัน เพราะนอกจากจะมีดีไซน์และฟังก์ชั่นที่ตอบโจทย์ทุกการใช้งานแล้ว ทาเคโอะ คิคูชิ ยังคัดสรรหนัง Cowhide Full-grain ที่มีคุณภาพสูงที่สุดจากประเทศชั้นนำอย่าง อิตาลี สเปน และ ญี่ปุ่น ออกแบบและรังสรรค์ออกมาให้มีดีไซน์ที่ตอบโจทย์ทุกคนด้วยวิธี Finishing ที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นวิธีการย้อม ปั๊มลาย พิมพ์ลาย หรือวิธีการตัดต่อหนังเข้าด้วยกัน เพื่อให้สินค้าออกมีดีไซน์ที่แตกต่างทันสมัยและโดดเด่นไม่เหมือนใคร และในวันนี้เราจะมาแนะนำเทคนิคการ Finishing 4 ประเภท ที่เรียกได้ว่าเป็นเทคนิคขึ้นชื่อของ ทาเคโอะ คิคูชิ มาให้ทุกคนได้ทราบถึงเบื้องหลังและที่มาที่ไปของแต่ละเทคนิคกันครับ

tanned leather

หนังเรียบหรือหนังที่ผ่านกรรมวิธี Finishing เพียงแค่การฟอกหนัง เป็นกระบวนการเปลี่ยนหนังดิบที่สามารถเน่าเปื่อยได้ให้เป็นหนังสำเร็จรูปที่คงตัวเพื่อนำไปผลิตเป็นสินค้าต่อไป ไม่ว่าจะเป็นแบบใช้สารเคมีที่ทำให้หนังมีความนุ่มเงา ไปจนถึงแบบ Vegetable tanning วิธีที่ใช้สารจากพืช ที่นอกจากจะทำให้หนังมีความอยู่ทรงทนทาน ยังเป็นมิตรต่อโลก ซึ่ง ทาเคโอะ คิคูชิ ใช้กรรมวิธีฟอกหนังที่หลากหลายวิธีเพื่อให้ได้ผลลัพธ์ออกมาให้ตรงกับแบบและดีไซน์ให้มากที่สุด เพราะแต่ละวิธีการฟอกก็จะได้ผลลัพธ์และเสน่ห์ที่ออกมาแตกต่างกัน

tanned leather

BROWN ANTIQUE CARD HOLDER

กระเป๋าสตางค์ผลิตจากวัสดุกึ่งสำเร็จรูปที่ใช้แทนนินปริมาณมากในการฟอกด้วยเทคนิคการลงสีพื้นด้านล่างด้วยเม็ดสีและใช้เทคนิคทำให้หนังเกิดเฉดสีจากสีย้อมให้สีมีความแตกต่างกันทำให้หนังมีความโดดเด่นและสง่าสงามยิ่งใช้งานมากเท่าไหร่หนังจะเกิดความมันวาวเพิ่มขึ้น

BROWN HORIZON MINI CLUTCH

กระเป๋าคลัทช์ขนาดเล็ก ได้ inspiration มาจากสีของท้องฟ้าที่ เป็นสีธรรมชาติ วัสดุเป็นหนังวัวแท้ ตัดกันสองสี ผ่านการฟอกและ finishing ที่ทำให้หนังมีความเนียนเรียบแต่ยังคงอยู่ทรง
 แข็งแรง ดูหรูหรา

อีกหนึ่งในเทคนิค Finishing ที่ต้องใช้ความปราณีตและความละเอียดละออเป็นอย่างมาก คือการพิมพ์ลายลงบนหนังที่ปั๊มลาย Saffiano ด้วยเนื้อของหนังที่มี Texture ปั๊มลายเป็นเอกลักษณ์ ทำให้หากไม่ใช้ความระมัดระวัง อาจทำให้ลายเส้นไม่คมชัดและออกมาไม่เรียบร้อย โดยเราเลือกใช้วิธีพิมพ์แบบ Digital Print เป็นวิธีการพิมพ์ลายที่ให้ลายเส้นที่คมชัดตามดีไซน์ ไม่หลุดลอกง่ายและทนนทานต่อการใช้งาน

hammer-left2

BROWN KA-GE CARD CASE

กระเป๋าใส่บัตรขนาดเล็ก ที่ได้รับแรงบรรดาลใจในการออกแบบ จากคำว่าเงา KaGe  เงาจากสถาปัตยกรรม modernที่มีความเรียบง่ายไม่ฉูดฉาด แต่แฝงด้วยดีเทล

BROWN ACCENTO CARD WALLET

กระเป๋าสตางค์ที่ได้รับ inspiration มาจากลาย
ผ้าสามเหลี่ยม traditional จากประเทศญี่ปุ่น
 ปรับสีใหม่ให้มีความทันสมัยมากยิ่งขึ้นแต่ยังคงความ เป็นเอกลักษณ์

การปั๊มลายบนหนัง เป็นอีกหนึ่งวิธี Finishing ที่เป็นที่นิยมและใช้กันอย่างแพร่หลาย เพราะนอกจากจะเพิ่มดีไซน์ที่เป็นเอกลักษณ์ให้กับตัวหนัง แต่ยังช่วยสินค้าให้ทนทานต่อการใช้งานและรอยขีดข่วนอีกด้วย แต่ถึงจะเป็นเทคนิคที่ถูกใช้อย่างแพร่หลาย ก็ยังคงต้องใช้ความปราณีตในการออกแบบลายและการต่อลายให้ออกมาพอดีกับตัวหนัง อีกทั้งวิธีการปั๊มที่จะต้องกะให้พอดี ไม่ลึกไป ไม่ตื้นไป เรียกได้ว่าต้องใช้ฝีมือและประสบการณ์อีกเช่นเดียวกัน

BROWN LOGO STAMP COMPACT ZIP WALLET

กระเป๋าสตางค์ใบเล็กมีซิปรูปตัว L ผลิตจากหนังวัวแท้โดยใช้เทคนิคปั๊มลายที่ถูกออกแบบมาให้เหมือนคลื่นนอกจากจะไม่ให้เกิดรอยขีดข่วนระหว่างการใช้งาน ยังดูโดดเด่นให้ความรู้สึกหรูหราและคลาสสิคในเวลาเดียวกัน

BLACK MESH ZIP LONG WALLET

กระเป๋าสตางค์ที่ได้รับ inspiration มาจากลาย
ผ้าสามเหลี่ยม traditional จากประเทศญี่ปุ่น
ปรับสีใหม่ให้มีความทันสมัยมากยิ่งขึ้นแต่ยังคงความเป็นเอกลักษณ์

อีกหนึ่งเทคนิคขั้นสูง ที่เรียกได้ว่าเป็นการปราบเซียนในการทำเครื่องหนัง คือการเย็บตัดต่อหนังโดยเฉพาะการเย็บเข้ามุม ที่หากเย็บไม่ดีอาจจะทำให้เกิดตำหนิได้ง่าย ซึ่งแน่นอนว่าต้องใช้ความละเอียดและความเอาใจใส่ในการเย็บและการออกแบบเป็นอย่างมาก เพราะนอกจากสินค้าควรออกมาดูเนี๊ยบไม่มีตำหนิและดูเรียบหรู ยังต้องมั่นใจถึงการใช้งานที่คงทนอีกด้วย

 

BROWN BALTIC CARD WALLET

กระเป๋าสตางค์ที่ได้รับแรงบันดาลใจของทะเล Baltic ทะเลที่เชื่อม ยุโรปกลาง และรัสเซียไว้ เสื่อถึงความเรียบง่ายของดีไซน์แต่แฝงไปด้วยคุณภาพและลูกเล่นการตัดต่อของหนังสามแบบที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวมาเชื่อมต่อกัน

BROWN BLOCKING ANTIQUE ZIP LONG WALLET

กระเป๋าสตางค์ซิปรอบรูปตัว L ออกแบบด้วยเทคนิคการตัดต่อหนังหนังฟอกลงบนตัวกระเป๋าโดยเล่นสีที่ฐานด้านล่างด้วยสีโทนเข้ม
และย้อมสีด้านบนด้วยสีอ่อน

นอกจาก 4 เทคนิคที่ได้พูดถึงแล้ว ทาเคโอะ คิคูชิยังมีสินค้าเครื่องหนังอีกมากมาย เพื่อที่จะตอบโจทย์ทั้งในเรื่องของดีไซน์และการใช้งานในทุกๆไลฟ์สไตล์ เชิญรับชมสินค้าเพิ่มเติมได้ที่ www.takeokikuchith.com หรือที่หน้าร้าน ทาเคโอะ คิคูชิทุกสาขา