back to shibuya

สำหรับใครที่คิดถึงการกลับไปเยี่ยมประเทศญี่ปุ่นอีกครั้ง เตรียมสมุดจดไว้ให้ดีเพราะเราจะพากลับสู่ชิบูย่าอีกครั้งกับ
TAKEO KIKUCHI BACK TO SHIBUYA! ที่จะมาแนะนำร้านน่าสนใจในย่านชิบูย่าเมืองโตเกียว ที่ไม่ว่าจะเป็นร้านอาหาร ร้านหนังสือ
ร้านดอกไม้ หรือสำหรับสายช็อปปิ้งอย่างร้านรองเท้าสุดเท่ ที่คัดสรรมาแล้วว่าจะต้องตอบโจทย์ทุกท่านอย่างแน่นอน

                       The Little Shop Of Flowers ร้านดอกไม้ชื่อดังร้านนึงในย่านชิบูย่า ซึ่งอยู่ติดกับร้าน eatrip ร้านอาหารที่มีความเป็นธรรมชาติและร่มรื่น ร้าน The little shop of flowers เป็นร้านดอกไม้เล็กๆแต่เต็มไปด้วยสตอรี่ของดอกไม้หลากหลายชนิด ซึ่งทางร้านเน้นการจัดช่อดอกไม้ให้สดใหม่ตามฤดูกาล แต่ยังไม่ทิ้งดอกไม้ที่แห้งเหี่ยว เพราะทางร้านมองเห็นความสวยของดอกไม้ที่เปลี่ยนสภาพไปตามธรรมชาติ ทางร้านจึงใช้เทคนิคการย้อมสีดอกไม้ และการทำดอกไม้แห้ง เพื่อให้คุณลูกค้าได้ซื้อเป็นของขวัญในอีกรูปแบบหนึ่ง ทางร้านเชื่อว่าดอกไม้แต่ละชนิดมีความสวยงาม เบ่งบานในตัวของมันเอง เพื่อที่จะทำร้านดอกไม้ให้ดี 

 

                    ทางร้านได้ศึกษาและเข้าใจธรรมชาติของดอกไม้ และมีความสุขไปกับทุกโมเม้นของการเกิดดอกไม้ การแห้งเหี่ยว และการเกิดใหม่กลับมาอีกครั้งของดอกไม้ เพื่อให้ดอกไม้มีความสวยงามได้ในทุกโมเม้นท์ ส่งตรงถึงลูกค้าและผู้รับ ให้ได้ชื่นชมความสวยงามของดอกไม้ไปอีกนานๆ

                      ร้านอาหาร eatrip เป็นร้านอาหารที่ตั้งอยู่ในใจกลางฮาราจูกุ eatrip ถือเป็นร้านอาหารดั้งเดิมที่เปิดให้บริการมาอย่างยาวนาน ซึ่งได้เปิดบริการครั้งแรกในเดือนกันยายน ปี2555 และให้บริการมาจนถึงปัจจุบัน ร้านอาหาร eatrip เป็นร้านที่มีบรรยากาศร่มรื่น ที่รายล้อมไปด้วยใบไม้หลากหลายสายพันธ์ ทำให้ลูกค้าได้เพลิดเพลินไปกับใบไม้หลายสีสันที่มีการเปลี่ยนสีตามธรรมชาติ สีสันที่หลากหลายของใบไม้ตัดกับสีของวิวท้องฟ้าได้เป็นอย่างดี มีบรรยากาศที่ร่มรื่น ลูกค้าจึงได้เพลิดเพลินกับการรับประทานอาหารพร้อมสัมผัสธรรมชาติได้ในเวลาเดียวกัน เหมือนได้หยุดเวลาจากความพลุกพล่านวุ่นวายตามท้องถนนในกรุงโตเกียวได้เป็นอย่างดี ให้ลูกค้าได้ recharge จากธรรมชาติที่สวยงามและอาหารอร่อยๆได้อย่างเต็มที่ 

 

                   ในด้านอาหารทางร้านใช้วัตถุดิบที่ผลิตแบบออร์แกนิกสดใหม่จากฟาร์มท้องถิ่น ซึ่งส่วนใหญ่เป็นวัตถุดิบจากเกษตรกรชาวญี่ปุ่นและผู้ผลิตไวน์ ส่งตรงถึงร้านโดยตรง เมนูของ eatrip มีความแปลกใหม่เพราะมีการปรับเปลี่ยนเมนูทุกวันตามสิ่งที่ร้านได้รับจากครอบครัวเกษตรกร และแต่ละจานถูกปรุงอย่างประณีตด้วยวัตถุดิบที่สดใหม่ตามฤดูกาลเพื่อให้เข้ากับเมนูประจำวันของ eatrip ในแต่ละวัน อีกทั้ง eatrip ยังมีไวน์ออร์แกนิกพร้อมเสิร์ฟแบบแก้วให้เลือกอีกมากมาย

                   ร้าน TAKEO KIKUCHI TOKYO FLAGSHIP STORE สาขา SHIBUYA MEIJI DORI เป็นสาขาที่รวบรวมความเป็น TAKEO KIKUCHI ไว้มากที่สุด ตั้งอยู่ที่ถนน Shibuya, Meiji Dori ซึ่งเป็นถนนที่อยู่ระหว่างทางที่เดิน จาก Shibuya ไป Harajiku และ Omotesando ถูกรายล้อมไปด้วยร้านค้าแบรนด์ดังจากทั้งในประเทศญี่ปุ่นจนถึงแบรนด์ดังระดับโลก


                   บรรยากาศในร้านให้ความรู้สึกสบายตาจากแสงที่ส่องผ่านกระจกใสเข้ามาจากข้างนอกร้าน เพลิดเพลินด้วยสินค้าหลากหลายสไตล์ที่ตอบโจทย์ท่านสุภาพบุรุษในทุกโอกาส ไม่ว่าจะเป็นไอเท็ม Casual สวมใส่ง่ายในวันสบายๆไปจนถึงบริการตัดสูท ที่เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งสินค้าขึ้นชื่อจาก TAKEO KIKUCHI รวมถึง Accessories พรีเมียมอีกมากมาย สำหรับใครที่มีโอกาสได้แวะรับรองได้ว่าจะต้องได้ของติดไม้ติดมืิอมาอย่างแน่นอน

                    เป็นอีกร้านนึงที่ทาเคโอะคิคูชิอยากแนะนำ ร้าน “SPINGLE MOVE cat street stage ZERO” ร้านเปิดครั้งแรกในเดือนกันยายน 2020 ซึ่งถือว่าเป็นร้านใหม่ในย่านชิบูย่าอีกร้านนึง ถือได้ว่าเป็นร้านค้าที่ได้รับการจัดการโดยตรงจากแบรนด์รองเท้าผ้าใบของประเทศญี่ปุ่นที่ชื่อว่า “SPINGLE MOVE“ ซึ่งร้านตั้งอยู่บนถนนแมวในฮาราจูกุซึ่งเป็นศูนย์กลางของเทรนด์แฟชั่นใหม่ๆ

 

 

                   จากประสบการณ์การทำแบรนด์รองเท้าผ้าใบ Spingle move จึงได้ออกแบบร้านค้าโดยคำนึงถึงการสร้างประสบการณ์ที่น่าประทับใจให้กับลูกค้าที่ต้องการลองสวมใส่รองเท้าและเลือกซื้อสินค้าตามความประสงค์ต่างๆให้สะดวกสบายมากยิ่งขึ้น ในรูปแบบของ springle move ที่เน้นการผลิตรองเท้าที่สวมใส่สบาย ด้วยพื้นรองเท้าที่แข็งแรง สบายต่อการสวมใส่ โดยพื้นที่ร้านค้า ประมาณ 35 ตารางเมตร มีสินค้าให้ลูกค้าได้เลือกซื้อมากมายตั้งแต่ผลิตภัณฑ์ใหม่ไปจนถึงรุ่นที่เป็น limited edition รวมถึงรองเท้าผ้าใบมาตรฐานที่ผลิตจากหนังจิงโจ้ที่เป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์ Spingle move และยังมีบริการในรูปแบบ custom order ที่ลูกค้าสามารถสั่งผลิตรองเท้าได้เอง ในแบบที่ลูกค้าชื่นชอบให้บริการโดยพนักงานมืออาชีพ

                  ทาเคโอะคิคูชิขอแนะนำ สำหรับคุณลูกค้าที่อยากหาร้านหนังสือดีๆจากกรุงโตเกียว กับร้าน cowbooks ร้านหนังสือเก่าแก่ดั้งเดิมที่ตั้งอยู่ริมแม่น้ำนากาเมะกุโระ โตเกียว

 

                    ร้าน cowbooks เป็นร้านดั้งเดิมที่มีจุดยืนและความมุ่งมั่นชัดเจนที่จะรวบรวมหนังสือดีๆ หนังสือที่เป็นที่นิยมจากทั่วโลกมาอยู่ในร้าน และยังมุ่งมั่นที่จะให้ร้านหนังสือเป็นร้านที่มีความอิสระ มีหนังสือทุกแนว ทุกประเภทให้เลือกซื้อ เป็นร้านที่คนรักหนังสือไม่ควรพลาดเป็นอย่างยิ่ง