ในยุคที่สถานที่ Hangout ที่สุดคูลที่สุดงหนีไม่พ้น คาเฟ่ดีๆสักร้าน ที่ไม่เพียงแค่มีอาหารและเครื่องดื่มที่มีรสชาติอร่อย แต่ยังต้องมีหน้าตาที่ Instagramable แตกต่างและไม่เหมือนใคร อีกทั้งบรรยากาศในร้านก็จะต้องมีดีไซน์ที่เป็น Signature และมีมุมถ่ายรูปที่จะสามารถเป็นจุด Check-in ได้ด้วยครับCafe hotspot for couple วันนี้ เราจะมาแนะนำคาเฟ่ที่ฮอตที่สุดในช่วงนี้แถมยังมีสไตล์ที่ไม่เหมือนใครมาแนะนำ สำหรับท่านสุภาพบุรุษท่านไหนที่กำลังมองหาสถานที่ ที่จะพาคนพิเศษไป Hangout ในวันวาเลนไทน์นี้ครับ

TEYAKI
ร้านแรก Teyaki て や き คาเฟ่สไตล์ญี่ปุ่นที่จัดร้านออกมาเป็นแนว MINIMALIST โทนสีขาวตัดกับสีน้ำตาลจากไม้ละมุน อบอุ่น ใครเห็นเป็น ต้องตกหลุมรักปักหมุดตามไปแน่นอน โดยเฉพาะ Couple ที่กำลังหาคาเฟ่เพื่อไป Hangout หรือคาเฟ่ใหม่ๆ ในวันชิวๆ Takeo Kikuchi ขอแนะนำที่ร้าน Teyaki ครับ “Teyaki แปลว่าการย่างด้วยมือ” คาเฟ่ญี่ปุ่นที่พิถีพิถันทุกเมนูเองกับมือ ไม่ว่าจะเป็นเมนูเครื่องดื่มอย่างกาแฟหรือจะ เป็นเมนู Signature อย่าง Momo-Ume Sodaที่มีรสชาติเปรี้ยวของบ๊วยดองหอมน้ำผึ้ง และเมนูของว่างที่หายากอย่าง เซมเบ้ ที่ได้ลิ้มลองแล้วทุกคนต้องติดใจอย่างแน่นอน ที่ขาดไม่ได้่คือครัวซองหลากรสชาติ ทางร้านทำเท็กเจอร์ของ ครัวซองออกมาได้พอดี มีรสชาติที่อร่อยไม่เหมือนใครและยังมีหน้าตาที่ Instagramable การันตีเลยว่าเช็คอินเมื่อไหร่ ต้องมีคนทักมาถามเพื่อตามไปอย่างแน่นอนครับ

การแต่งตัวสไตล์ที่เหมาะกับการใส่ไปร้าน Teyaki ก็คงต้องเห็นตรงกันว่าสไตล์ MINIMALIST เป็นสไตล์ที่เหมาะที่สุดสำหรับร้านนี้ โดยการแมทซ์เสื้อผ้าด้วยสีพื้นเป็นหลัก ให้ความรู้สึกสะอาด เรียบง่าย หรือจะเป็นการคุมโทนสีให้กับลุคของตัวเองแต่เปลี่ยนเป็นเล่นกับเท็กซ์เจอร์เนื้อผ้าของเสื้อและกางเกงให้แตกต่างกัน ใส่เป็นกางเกงผ้าคอตตอนเรียบสีพื้นคู่กับเสื้อที่มีเท็กซ์เจอร์ที่ดูมีเส้น Wrinkle เล็กๆ ช่วยเพิ่มลูกเล่นให้กับลุคที่ใส่ อย่างเสื้อเชิ้ตของ Takeo Kikuchi รุ่น Linin Mandarin Shirt เสื้อเชิ้ตคอจีน ทรงเบสิค แมทช์ลุคได้ง่าย แต่ก็ดูโดดเด่น แตกต่างและไม่เหมือนใคร ด้วย Texture ของผ้า ที่หาได้ยาก ผสมผ้าธรรมชาติและผ้าใยสังเคราะห์ได้อย่างลงตัวที่ไม่ว่าจะเป็นท่านสุภาพบุรุษหรือท่านสุภาพสตรีก็สามารถนำไปแมทช์ให้เข้า กับสไตล์ของตัวเองได้ และแน่นอนว่าในวันที่ต้องไป Cafe Hopping กระเป๋า Cross body เป็นอะไรที่เหมาะที่สุดเพราะนอกจากจะพกพาสะดวกมีน้ำหนักที่เบาและยังสามารถจุของได้เยอะ สามารถพกกล้อง Compact ไปถ่ายรูปได้สบายๆครับ

บรรยากาศของร้าน Teyaki คาเฟ่พระราม 3 เป็นร้านสีขาวเรียบง่าย ถูกใจชาว MINIMALISTหินสีขาวและไม้ ให้สไตล์การจัดสวนแบบญี่ปุ่นบริเวณหน้าร้านมีที่นั่งด้านนอกสองโต๊ะ เป็นโต๊ะไม้ที่ตัดกับฉากหลังสีขาวพร้อมป้ายร้าน Teyaki ภาษาญี่ปุ่น เป็นมุมที่ทุกคนที่ไปต้องได้รูปกลับมาแน่นอนครับ

มุมด้านในก็ไม่น้อยหน้า หน้าต่างและการจัดวางเลย์เอ้าของโต๊ะกาแฟ ถูกออกแบบมาให้ลับกับแสงแดด ด้านนอกอย่างลงตัว ซึ่งสามารถเลื่อนบานหน้าต่างได้ ปรับแสงได้ตามต้องการ และยังคงคอนเสปต์กับหินสีขาว ให้บรรยากาศที่อบอุ่น นั่งดื่มกาแฟแบบฟีลกู๊ดมากๆครับ

เมนูแนะนำจาก ทาเคโอะ คิคูชิ คงจะต้องให้เมนูครัวซองรสสาหร่ายชีส ครัวซองกรอบที่ราดด้วยซอสสูตรออริจินัล ท็อปด้วยชีสนุ่ม เพิ่มความกลมกล่อมด้วยสาหร่ายเป็นเมนูที่ไม่สั่งไม่ได้เลยครับ เหมาะกับรรยากาศร้านที่ให้ความเป็นญี่ปุ่นสุดๆ ทานคู่กับกาแฟก็เข้ากันได้อย่างลงตัว พลาดไม่ได้เลยครับ

Teyaki
Location: พระรามสามซอย 19
Open times: 09:00-18:00 น.(หยุดวันจันทร์)
Contact: 0824292919
มีที่จอดรถหน้าร้านแต่ไม่เยอะครับ
พิกัด: https://goo.gl/maps/ET7ykU8iMAvFMsRa6

Teyaki
Location: พระรามสามซอย 19
Open times: 09:00-18:00 น.(หยุดวันจันทร์)
Contact: 0824292919
มีที่จอดรถหน้าร้านแต่ไม่เยอะครับ
พิกัด: https://goo.gl/maps/ET7ykU8iMAvFMsRa6

DROP BY DOUGH

อีกร้านที่พลาดไม่ได้เลยสำหรับคู่รักสาย Cafe Hopping กับ Drop by Dough ร้านโดนัทมีไส้สไตล์สแกนดิเนเวียที่เราอยากให้ทุกคนได้มาลิ้มลอง ร้านโดนัทที่ตกแต่งสไตล์สแกนดิเนเวียที่ทุกท่านไม่ควรพลาด สำหรับ Takeo Kikuchi Café hotspot for couple ขอแนะนำ นอกจากกาแฟที่ร้านต้องอร่อยแล้ว สิ่งที่ได้ลิ้มรสคู่กันไปกับกาแฟคงไม่มีอะไรที่เข้ากันไปมากกว่าโดนัท ที่มีรสชาติเป็นเอกลักษณ์ จุดเด่นของโดนัทที่นี่เป็นโดนัทที่มีทั้งมีรูและมีไส้ ผสมลักษณะของโดนัททั้งสองแบบเข้าด้วยกัน เพื่อเพิ่มความฟินของไส้ด้านในโดนัทที่ลงตัวแบบพอดีกับเท็กซ์เจอร์นุ่มๆ ของแป้งโด ซึ่งเบื้องหลังความอร่อยและเอกลักษณ์ของโดนัท Drop by Dough คือการนำเทคนิคการทำขนมฝรั่งเศสมาอยู่ในโดนัท โดนัททุกชิ้นจึงเป็นงานคราฟต์ งานทำมือตั้งแต่ต้นจนจบ

ซึ่งโดนัทที่ MD แบรนด์ Takeo Kikuchi จากญี่ปุ่นได้เลือก Recommend ไว้ คือโดนัทรส Classic Vanilla (95 บาท)รสคลาสสิกที่ไม่ทำให้ผิดหวัง เรียบง่าย แต่แฝงด้วยความฟินจากไส้ครีมวานิลลา โรยหน้าด้วยไอซิ่งเข้ากันดีอย่างลงตัว

อินทีเรียร์และแสงสวยๆ ภายในร้านได้รับ Inspiration มาจากการไปทำเพจท่องเที่ยว Oats x Somewhere ที่ประเทศสแกนดิเนเวียร์ที่มีการคิดตกแต่งออกมาได้อย่างลงตัวให้มีความ Photogenic ด้วยสีและลายที่เป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์ คือสีน้ำเงิน สีฟ้า และสีครีม ตัดกับสีน้ำตาลเข้มได้อย่างลงตัว ไม่ว่าจะเป็นเฟอร์นิเจอร์, โคมไฟ หรือโปสเตอร์ที่ใช้ตกแต่งร้านก็คัดสรรค์มาอย่างดี

โดยเฉพาะการที่ใช้ผ้าม่านเพื่อมากั้นฉากให้ลูกค้าแต่ละโต๊ะเพิ่มความไพรเวทมากขึ้น ยังถือเป็นกลยุทธ์เอาใจลูกค้าได้เป็นอย่างดี ฟีลกู้ดอุ่นใจทุกครั้งที่ไปนั่งชิล Takeo Kikuchi ขอ Recommend ให้กับ Couple ได้ลองไปนั่งชิวจิบกาแฟ ทานโดนัทกันดูครับ

สำหรับท่านสุภาพบุรุษที่อยากพาคนพิเศษไปทานโดนัทหรือถ่ายรูปสวยๆที่ร้าน Drop by dough แนะนำการแต่งตัวให้เน้นเป็นเสื้อผ้าโทนที่เข้ากับโทนสีของร้านออกเป็นโทน น้ำตาล เบจ กรม กากี เพื่อให้มูดและโทนเวลาถ่ายรูปไปด้วยกันกับร้าน อาจจะมีแทรกสี ขาว หรือสีโทนอ่อน เพื่อให้โดดเด่นสะดุดตา สไตล์การแต่งตัวที่ทำให้ดูPhotogenic ขึ้นมาคือการนำแจ็คเก็ตหรือ outer เท่ๆมาคอมพลีทลุคให้ดูน่าสนใจมากขึ้นจะใส่ตัวเดียวหรือจะใส่คลุมเสื้อยืดทับอีกที ให้ได้ลุค Sartorialist ที่ Outstanding และพร้อมให้ช่างภาพ snapอยู่ตลอดเวลา ใส่คู่กับกางเกงแสลค ที่สีแมตซ์กับ Outer ให้ได้ลุคที่ออกมาเท่และดูมีสไตล์เสมือนท่องเที่ยวอยู่สแกนดิเนเวียน

Drop by dough
Location : ซอยสุขุมวิท 101/1
open time : 10:00 – 18:00
Contact : 096 393 8838
มีที่จอดรถหน้าร้านแต่ไม่เยอะครับ
พิกัด : https://g.page/Dropbydough?share

Drop by dough
Location : ซอยสุขุมวิท 101/1
open time : 10:00 – 18:00
Contact : 096 393 8838
มีที่จอดรถหน้าร้านแต่ไม่เยอะครับ
พิกัด : https://g.page/Dropbydough?share